Rong kinh ở tuổi dậy thì do nguyên do nào dẫn đến


Dậy thì là giai đoạn cơ thể bạn gái có nhiều biến đổi về chu kỳ nguyệt san, trong đó thường gặp nhất là chứng rong kinh.Tuy nhiên, điều đáng lo ngại là hầu như những bậc phụ huynh khá chủ quan với trạng thái này vì không hề biết rằng, đằng sau chứng rong kinh ở tuổi mới lớn là các khả năng bệnh tật rình rập. Nắm rõ về xuất xứ gây bệnh là cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe trước bệnh tật.

Rong kinh là triệu chứng của kinh nguyet khong deu thường có dấu hiệu là chu kỳ kinh thường kéo dài trên 7 ngày và lượng máu kinh chảy ra nhiều (trên 80ml) và cảm giác đau bụng dưới khó chịu.

Tìm hiểu lí do gây rong kinh ở Lứa tuổi dậy thì

Sự rối loạn hormone: mới lớn là giai đoạn cơ những bộ phận sinh sản của bạn nữ khởi đầu hoạt động mạnh mẽ, buồng trứng sẽ tiết ra nhiều hoc-mon nữ estrogen để giúp hoàn thiện hơn về mặt thể chất.Sự đổi thay này làm cho thân thể bạn gái chưa kịp thích nghi xảy ra rối loạn nội tiết tác động nguy hiểm đến quy trình rụng trứng cũng như chu kỳ kinh nguyệt gây ra rong kinh

Do tuyến yên gặp vấn đề: những vấn đề về tuyến yên có khả năng tác động tới buồng trứng của bạn gái và làm đổi thay chu kì kinh, thời kì hành kinh của họ dẫn tới cảnh tượng rong kinh ở tuổi dậy thì.

Rong kinh ở tuổi dậy thì do tác động nguy hiểm của tâm lý: trên thực tiễn, khi bước vào độ tuổi dậy thì, các bạn gái đang trong giai đoạn đổi thay, phát triển tâm sinh lí nên luôn có trạng thái đổi thay khác thường. Nếu bạn gái luôn chịu nhiều sức ép từ việc học tập, gia đình hoặc chế độ dinh dưỡng không được đảm bảo đầy đủ sẽ dẫn tới nhiều thay đổi về sức khỏe, trong đấy có cả các thay đổi trong chu kì nguyệt san.

Rong kinh tuổi mới lớn không chỉ thuần tuý là các thay đổi sinh lý mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ bệnh tật ảnh hưởng. Do vậy, nếu tình trạng này kéo dài qua nhiều chu kỳ liên tục đi kèm các thất thường trong màu sắc, tính chất khí hư thì tốt nhất bạn gái nên tìm đến các phòng khám phụ khoa hà nội uy tín gặp chuyên gia càng sớm càng tốt.

Leave a comment