Bệnh sùi mào gà gây nhiều nguy hiểm?


Sùi mào gà là căn bệnh khó điều trị dứt điểm, có tỷ lệ tái phát cao do tâm lý coi thường và cả những hiểu biết hạn hẹp về căn bệnh này của nhiều người. Đặc biệt, bệnh có thể gây ra những di chứng khôn lường nếu không điều trị sớm. Vậy đó là những nguy hại nào?

sui mao ga

– Bệnh lây truyền rộng

sùi mào gà là những u sùi nhú lên dạng nhú gai, ban đầu có thể mọc một vài mụn, nếu không được can thiệp có thể liên kết với nhau lan rộng thành từng mảng khắp bộ phận sinh sản, hậu môn. khi sinh hoạt tình dục không an toàn, vi rút gây bệnh sẽ lây lan sang bạn tình.

– Gây ung thư

HPV được coi là nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà, đồng thời nó cũng là mẫu virus gây ung thư cổ tử cung ở bạn gái và ung thư “cậu bé” ở nam giới. dĩ nhiên, không phải ai mắc sùi mào gà cũng bị ung thư cổ tử cung, bởi những người mắc sùi mào gà (HPV týp 16 và 18) mới gây ung thư.

– Tác hại tới sự phát triển của thai nhi

Người mẹ khi mang thai bị bệnh sùi mào gà ở bộ phận sinh dục có thể lây bệnh cho trẻ trong quá trình sinh con. Nhiều trường hợp, những đứa trẻ bị nhiễm HPV do lây từ mẹ bị nhiễm HPV sẽ có thể gây u nhú thanh quản ở trẻ sơ sinh và cơ quan sinh dục của chúng. Hoặc HPV có thể tồn tại suốt đời dưới trạng thái nằm im (không hoạt động), là một nguy cơ tiềm tàng đe dọa cuộc sống của đứa trẻ.

– Tạo điều kiện cho các bệnh khác phát triển

Những tổn thường sùi mào gà có thể chảy mủ, xuất tiết dịch gây viêm nhiễm, dễ bị trầy xước xuất huyết. Vùng da bị trầy xước và những vết thương hở dễ dàng khiến các dòng virus vi khuẩn khác tấn công, do đó, nguy cơ lây nhiễm các bệnh lây lan của những người bệnh bị sùi mào gà cao hơn những người thường ngày nếu có giao hợp thiếu an toàn.

– Nguy hiểm đến sự phát triển của xã hội

bệnh sùi mào gà là bệnh lây qua đường tình dục có khả năng lây nhiễm mau chóng, đặc biệt là với những người hành nghề mại dâm. bởi thế nếu một người mắc bệnh nếu không có phương pháp tránh và điều trị sớm sẽ lây lan cho nhiều người. nhiều khi có những trường hợp vì mang trong mình tâm lý thù hận có thể sẽ thực hiện những hành vi đi trái lại đạo đức, khiến xã hội phát triển không ổn định.

– Nguy hiểm tới khả năng sinh sản của mỗi người

đàn ông hay bạn nữ bị sùi mào gà nếu không chữa trị sớm sẽ tác động tới khả năng sinh sản, thậm chí gây mất khả năng sinh sản hiếm muộn.

Với những nguy hại như trên, bệnh nhân nên quan tâm đi kiểm tra sớm khi có triệu chứng của bệnh. Việc thăm khám và thăm khám sớm sẽ chẩn đoán xác thực tác nhân cũng như cấp độ của bệnh để từ đấy có biện pháp điều trị thuận lợi.

Leave a comment